-
- Senior Member+
- Posts: 30903
- Joined: 19 Oct 2013, 19:34
የህጻኑ ባልቻ ሰፎን ወላጆች ገድለው ቁላውን ሰልበው ዘርየለሽ ካረጉት በኋላ በግድ ኦሮሞ አርግውት ዛሬ የኛ ጀግና ከሚሉት አሳፋሪ እዝቅኤላዊያን ፈጣሪ ይጠብቃችሁ !!
እኔ የኦሮሞ ምሁራን ሆኑ ፖለቲከኞች ሰው ብዬ ማምናቸው አንድ ቀን ተነስተው ልክ ጀርመኖች እንዳረጉት የሰው ያውም የህጻን ቁላ መስለብ በዚህ አለም ቁጥር አንድ ቆሻሻ አሳፋሪ ነገር ነው ብለው ሲያወግዙና በዚህ አረመኔ ባህል ዘር አልባ ለሆኑ ሁሉ ይቅርታ ሲጠይቁ ነው። ይታያል !! ዛሬ መሃይማን እንደሚቀባበሉት ሳይሆን ጨቦ፣ በቾ፣ ሙገር፣ ጉደር፣ ካራ፣ ቆሬ፣ አመያ፣ ሆለታ፣ ላሊጌ፣ ወሊሶ፣ ወልቂቴ፣ ወለጋ፣ ወዘተ አንዳችደውም ኦሮምኛ አይደሉም። አሁን የቋንቋ ምርምር እያደገ ነው። ያንድ ቃል ስር ኤቲማ ያንድ ቃል ቅመራ ፊሎሎጂ እያደገ ነው። ሁሉንም ለብርሃን እናወጣዋልን ። ዉሸት እና ተረት ሁሉ ይጋለጣል።
Last edited by Horus on 07 Aug 2019, 12:28, edited 3 times in total.
-
- Senior Member+
- Posts: 30903
- Joined: 19 Oct 2013, 19:34
Re: የህጻኑ ባልቻ ሰፎን ወላጆች ገድለው ቁላውን ሰልበው ዘርየለሽ ካረጉት በኋላ በግድ ኦሮሞ አርግውት ዛሬ የኛ ጀግና ከሚሉት አሳፋሪ እዝቅኤላዊያን ፈጣሪ ይጠብቃችሁ !!
ፕረሰንት
ታላቁ ባልቻኮ ያን ሁል ካረገ በኋላ ጣሊያንን አንዴ ከምኒሊክ ጋር ባድዋ አንዴ በሙሶሎኒ ወረራ በሽምግልናው ሁሉ ከተዋጋ በኋላ ሁሉም ተሸንፎ የጅና ሞት ሲሞትኮ እነዚህ ፋንዲያዎች እንደሚሉት ኦሮሞ አገር ሄዶ አይደል የሞተው፤ በወላጆቾ አገር ጢያ ገብቶ ነው የሞተው ። ራስ ደስታ ዳምጠውም ቢሆን ባገሩ በጎርጢ መስቃን ነው። ያውም ትንሿ ጎርጢ በጣሊያን አይሮፕላን ተድብድባ። እውነትና ብርሃን እያደር ይጸዳል እንዲሉ
ታላቁ ባልቻኮ ያን ሁል ካረገ በኋላ ጣሊያንን አንዴ ከምኒሊክ ጋር ባድዋ አንዴ በሙሶሎኒ ወረራ በሽምግልናው ሁሉ ከተዋጋ በኋላ ሁሉም ተሸንፎ የጅና ሞት ሲሞትኮ እነዚህ ፋንዲያዎች እንደሚሉት ኦሮሞ አገር ሄዶ አይደል የሞተው፤ በወላጆቾ አገር ጢያ ገብቶ ነው የሞተው ። ራስ ደስታ ዳምጠውም ቢሆን ባገሩ በጎርጢ መስቃን ነው። ያውም ትንሿ ጎርጢ በጣሊያን አይሮፕላን ተድብድባ። እውነትና ብርሃን እያደር ይጸዳል እንዲሉ
-
- Member
- Posts: 2050
- Joined: 30 Jul 2018, 02:09
-
- Senior Member+
- Posts: 30903
- Joined: 19 Oct 2013, 19:34
Re: የህጻኑ ባልቻ ሰፎን ወላጆች ገድለው ቁላውን ሰልበው ዘርየለሽ ካረጉት በኋላ በግድ ኦሮሞ አርግውት ዛሬ የኛ ጀግና ከሚሉት አሳፋሪ እዝቅኤላዊያን ፈጣሪ ይጠብቃችሁ !!
ያቤሎ፣
ፍየል ወዲህ ቅምዝምዝ ወዲያ ሆንክኮ ። የርእሱን ጭንጥ አታምታታው ። አንደኛ ቁላ የሰው አካል አንድ እጅግ መሰረታዊ የሆነ ብልት ስለሆነ በሰው ልጅ እጅም ታሪካና ባህል ውስጥ በሰዕልም በጽሁፍም በቁሳቁስም ሲገለጽ ሺ በሺ አመታት ትቆጠርዋል ። ያን ተወው ካልቸራል አንትሮፖሎጂስቶች ይስሩት ።
ሁለተኛ የወንድ ቁላ ልክ እንደ ሴት እምስ ከፍጥረት ጋር፣ ከመወለድ ጋር ስለተያያዘ በአስተሳሰብ፣ በእምነት፣ በፍልስፍና ዋላ የበበሩ ፣ ፕሪሚቲቨ ወዘእ ጎሳ ሆኑ ቡድኖች የቁላ ምልክት ለተለያየ ትርጉም ለማሌ ለአቅመ አዳም መድረስ፣ የቡድን አለቃ መሆን፣ ምናምን መጠቀማቸውን አንተ አታስተምረንም ።
ያለው አሳፍሪ ባህልና ተግባር፣ የነግሩ ጭብጥ አንተ ቁላህን እንደ ዘውድ ራስህ ላይ ኮፍሰህ መዞርህ አይደልም ። ጭብጡ የሌሎችህን ቁላ መሰለብ፣ መቁረት ብሎም እሱን እንደ ባህል ያውም በ21ኛ ዘመን አዝሎ መሳቂያ ስለመሆኑ እንዲሁም የዚህን ፍጹም ዋላቀር ባህል ወንጀልና ግፈኘት ወጥተህ አለማውገዝህ ነው።
ሌሎች የደቡብ ጎሳዎች የኩላ ምልክት ኮፍሰዋል ብለሃል። እነሱም የሌሎችን ኩላ ሰላቢ እንደነበሩ አብነት ማቅረብ አለንህ ። ዛሬም እንድንተ ካመኑበት ያም ያንን እነሱ ስሉ ይነሳል ። አንተ ግን ለራስህ ክብር ካለህ ሸዋ ድረስ መጥተህ የባልቻን ቁላ ስለምን ቆረጥክ ነው ጉዳዩ ። ለዚያ ደሞ ሞራላዊ እሴት ያለኝ ፍጡር ነኝ ካልክ ያን ተግባር፣ ያን ባህል አውግዝ ።
ደሞ እነዚህ ቁላ ያመልካሉ ያልካቸው ጎሳዎች ሁሉ ለወረወርከው ነገር የነሱን ሃሳብ እንሰማለን በግዜው ማለት ነው።
ፍየል ወዲህ ቅምዝምዝ ወዲያ ሆንክኮ ። የርእሱን ጭንጥ አታምታታው ። አንደኛ ቁላ የሰው አካል አንድ እጅግ መሰረታዊ የሆነ ብልት ስለሆነ በሰው ልጅ እጅም ታሪካና ባህል ውስጥ በሰዕልም በጽሁፍም በቁሳቁስም ሲገለጽ ሺ በሺ አመታት ትቆጠርዋል ። ያን ተወው ካልቸራል አንትሮፖሎጂስቶች ይስሩት ።
ሁለተኛ የወንድ ቁላ ልክ እንደ ሴት እምስ ከፍጥረት ጋር፣ ከመወለድ ጋር ስለተያያዘ በአስተሳሰብ፣ በእምነት፣ በፍልስፍና ዋላ የበበሩ ፣ ፕሪሚቲቨ ወዘእ ጎሳ ሆኑ ቡድኖች የቁላ ምልክት ለተለያየ ትርጉም ለማሌ ለአቅመ አዳም መድረስ፣ የቡድን አለቃ መሆን፣ ምናምን መጠቀማቸውን አንተ አታስተምረንም ።
ያለው አሳፍሪ ባህልና ተግባር፣ የነግሩ ጭብጥ አንተ ቁላህን እንደ ዘውድ ራስህ ላይ ኮፍሰህ መዞርህ አይደልም ። ጭብጡ የሌሎችህን ቁላ መሰለብ፣ መቁረት ብሎም እሱን እንደ ባህል ያውም በ21ኛ ዘመን አዝሎ መሳቂያ ስለመሆኑ እንዲሁም የዚህን ፍጹም ዋላቀር ባህል ወንጀልና ግፈኘት ወጥተህ አለማውገዝህ ነው።
ሌሎች የደቡብ ጎሳዎች የኩላ ምልክት ኮፍሰዋል ብለሃል። እነሱም የሌሎችን ኩላ ሰላቢ እንደነበሩ አብነት ማቅረብ አለንህ ። ዛሬም እንድንተ ካመኑበት ያም ያንን እነሱ ስሉ ይነሳል ። አንተ ግን ለራስህ ክብር ካለህ ሸዋ ድረስ መጥተህ የባልቻን ቁላ ስለምን ቆረጥክ ነው ጉዳዩ ። ለዚያ ደሞ ሞራላዊ እሴት ያለኝ ፍጡር ነኝ ካልክ ያን ተግባር፣ ያን ባህል አውግዝ ።
ደሞ እነዚህ ቁላ ያመልካሉ ያልካቸው ጎሳዎች ሁሉ ለወረወርከው ነገር የነሱን ሃሳብ እንሰማለን በግዜው ማለት ነው።
-
- Senior Member+
- Posts: 30903
- Joined: 19 Oct 2013, 19:34
Re: የህጻኑ ባልቻ ሰፎን ወላጆች ገድለው ቁላውን ሰልበው ዘርየለሽ ካረጉት በኋላ በግድ ኦሮሞ አርግውት ዛሬ የኛ ጀግና ከሚሉት አሳፋሪ እዝቅኤላዊያን ፈጣሪ ይጠብቃችሁ !!
ያቤሎ
ብዙ አትንጣጣ ። አንደኛ ባንተ ቋንቋ ቁላ ምን ይባላል? ከለቻ ማለት ቁላ ማለት ከሆነ ንገረን? ዝም ብለህ ከለቻ ከለቻ ትርጉም የለውም? ገዳ የእድሜ ባህል መሆኑ ካንተ ሳይሆን ካፍሪካ ትሪባል ጀምረን የምናውቀው ነው። እነሱ ቁላ ይቆርጣሉ ያልከው አንተ ነህ ። የጠላትን ቁላ የመቁረጥ ባህል እንዳለህ አምነሃል ። እኔኮ ስጀምር ያልኩት ያ ነው። ባልቻ እና ቤተሰቡን በጠላቲነት ካጠፋህና ዘሩን ጭምር ካጠፋህ በኋላ ባልቻ የኔ ጀግ ና ነው ማለት አሳፍሪ ነው፣ ነው ያልኩት ።
በቃ ይህን እዚህ እንዝጋው፣ ሌሎች ከስሜት የወጡ ይነጋረኡበት bye !
ብዙ አትንጣጣ ። አንደኛ ባንተ ቋንቋ ቁላ ምን ይባላል? ከለቻ ማለት ቁላ ማለት ከሆነ ንገረን? ዝም ብለህ ከለቻ ከለቻ ትርጉም የለውም? ገዳ የእድሜ ባህል መሆኑ ካንተ ሳይሆን ካፍሪካ ትሪባል ጀምረን የምናውቀው ነው። እነሱ ቁላ ይቆርጣሉ ያልከው አንተ ነህ ። የጠላትን ቁላ የመቁረጥ ባህል እንዳለህ አምነሃል ። እኔኮ ስጀምር ያልኩት ያ ነው። ባልቻ እና ቤተሰቡን በጠላቲነት ካጠፋህና ዘሩን ጭምር ካጠፋህ በኋላ ባልቻ የኔ ጀግ ና ነው ማለት አሳፍሪ ነው፣ ነው ያልኩት ።
በቃ ይህን እዚህ እንዝጋው፣ ሌሎች ከስሜት የወጡ ይነጋረኡበት bye !
-
- Senior Member+
- Posts: 30903
- Joined: 19 Oct 2013, 19:34
Re: የህጻኑ ባልቻ ሰፎን ወላጆች ገድለው ቁላውን ሰልበው ዘርየለሽ ካረጉት በኋላ በግድ ኦሮሞ አርግውት ዛሬ የኛ ጀግና ከሚሉት አሳፋሪ እዝቅኤላዊያን ፈጣሪ ይጠብቃችሁ !!
መምህር ታየ ቦጋለ ድንቅ የቦረና ልጅ ነው ። ደሞ ድንቅ ኢትዮጵያዊ ነው ።
-
- Senior Member+
- Posts: 25078
- Joined: 16 Feb 2013, 11:48
-
- Member+
- Posts: 8502
- Joined: 18 Jun 2013, 09:06
Re: የህጻኑ ባልቻ ሰፎን ወላጆች ገድለው ቁላውን ሰልበው ዘርየለሽ ካረጉት በኋላ በግድ ኦሮሞ አርግውት ዛሬ የኛ ጀግና ከሚሉት አሳፋሪ እዝቅኤላዊያን ፈጣሪ ይጠብቃችሁ !!
Horso,
Is this prisoner you or your brother?
Is this prisoner you or your brother?
-
- Member+
- Posts: 8502
- Joined: 18 Jun 2013, 09:06
Re: የህጻኑ ባልቻ ሰፎን ወላጆች ገድለው ቁላውን ሰልበው ዘርየለሽ ካረጉት በኋላ በግድ ኦሮሞ አርግውት ዛሬ የኛ ጀግና ከሚሉት አሳፋሪ እዝቅኤላዊያን ፈጣሪ ይጠብቃችሁ !!
Horso,
This is waiting for you:
This is waiting for you:
-
- Member+
- Posts: 9324
- Joined: 15 Sep 2013, 16:00
Re: የህጻኑ ባልቻ ሰፎን ወላጆች ገድለው ቁላውን ሰልበው ዘርየለሽ ካረጉት በኋላ በግድ ኦሮሞ አርግውት ዛሬ የኛ ጀግና ከሚሉት አሳፋሪ እዝቅኤላዊያን ፈጣሪ ይጠብቃችሁ !!
Horus,Horus wrote: ↑07 Aug 2019, 01:36እኔ የኦሮሞ ምሁራን ሆኑ ፖለቲከኞች ሰው ብዬ ማምናቸው አንድ ቀን ተነስተው ልክ ጀርመኖች እንዳረጉት የሰው ያውም የህጻን ቁላ መስለብ በዚህ አለም ቁጥር አንድ ቆሻሻ አሳፋሪ ነገር ነው ብለው ሲያወግዙና በዚህ አረመኔ ባህል ዘር አልባ ለሆኑ ሁሉ ይቅርታ ሲጠይቁ ነው። ይታያል !! ዛሬ መሃይማን እንደሚቀባበሉት ሳይሆን ጨቦ፣ በቾ፣ ሙገር፣ ጉደር፣ ካራ፣ ቆሬ፣ አመያ፣ ሆለታ፣ ላሊጌ፣ ወሊሶ፣ ወልቂቴ፣ ወለጋ፣ ወዘተ አንዳችደውም ኦሮምኛ አይደሉም። አሁን የቋንቋ ምርምር እያደገ ነው። ያንድ ቃል ስር ኤቲማ ያንድ ቃል ቅመራ ፊሎሎጂ እያደገ ነው። ሁሉንም ለብርሃን እናወጣዋልን ። ዉሸት እና ተረት ሁሉ ይጋለጣል።
Please calm down and be positive enjoying the drill and feeling the thrill before you pass away and join Judas highway.
-
- Senior Member+
- Posts: 30903
- Joined: 19 Oct 2013, 19:34
Re: የህጻኑ ባልቻ ሰፎን ወላጆች ገድለው ቁላውን ሰልበው ዘርየለሽ ካረጉት በኋላ በግድ ኦሮሞ አርግውት ዛሬ የኛ ጀግና ከሚሉት አሳፋሪ እዝቅኤላዊያን ፈጣሪ ይጠብቃችሁ !!
sun
ካልም ዳውን ማለት ምን ማለትህ ነው። ክርክሩን ያነስውኮ ያንተው ኦቦ ያቤሎ ነው። አሁን እኔ ካልቸር ካልቸር ለሚሉ የዘር ቅዠቶች ያነገቡትን ፕሪሚቲቭ ሳቬጅ ባህል ፍንትው አድርጌ ለሁሉም እንዲታይ አረጋለሁ። ያንተ ኦቦ ያበሎ ባህሌ ይከበር እያለ ሲያላዝን። ጡቴ ተቆረጠ እያለ ሲዋሽ ሃዲያን ጉዴላ እያለ የሚሳደብ ቆሻሻ ቁላ ሰላቢ አረመኔ ነው። እኔ ሃዲያ አይደለሁም ለምን ድን ነው አዲያን የሚሰድበው ? ቁላ ተሸክሞ መቀመጥ በጣም አሳፋሪ ባህል ነው። እሱን ይዞ ነው ያንተ ኦቦ 21ኛ ዘመን ውስጥ ያለው። !!!!
ካልም ዳውን ማለት ምን ማለትህ ነው። ክርክሩን ያነስውኮ ያንተው ኦቦ ያቤሎ ነው። አሁን እኔ ካልቸር ካልቸር ለሚሉ የዘር ቅዠቶች ያነገቡትን ፕሪሚቲቭ ሳቬጅ ባህል ፍንትው አድርጌ ለሁሉም እንዲታይ አረጋለሁ። ያንተ ኦቦ ያበሎ ባህሌ ይከበር እያለ ሲያላዝን። ጡቴ ተቆረጠ እያለ ሲዋሽ ሃዲያን ጉዴላ እያለ የሚሳደብ ቆሻሻ ቁላ ሰላቢ አረመኔ ነው። እኔ ሃዲያ አይደለሁም ለምን ድን ነው አዲያን የሚሰድበው ? ቁላ ተሸክሞ መቀመጥ በጣም አሳፋሪ ባህል ነው። እሱን ይዞ ነው ያንተ ኦቦ 21ኛ ዘመን ውስጥ ያለው። !!!!